โภชนาการที่ดีสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง

10984 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาหารเป็นสิ่งสำคัญส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ช่วยให้ผู้ป่วยมีร่างกายที่แข็งแรงรับมือกับการรักษาด้วยวิธีต่างๆ ควรรับประทานอาหารให้ได้สารอาหารเพียงพอและเหมาะสม ก่อน ระหว่างและหลังการรักษาจะช่วยให้ผู้ป่วยแข็งแรงขึ้น ลดอาการแทรกซ้อน และมีความรู้สึกดีขึ้นมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคได้

ผู้ป่วยโรคมะเร็งควรกินอะไรดี?

1. อาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น เนื้อปลา ไข่ นม ถั่ว ต่างๆ เพราะผู้ป่วยมะเร็งมีอัตราการสลายโปรตีนเพิ่มขึ้น การได้รับโปรตีนและกรดอะมิโนที่จำเป็นอย่างเพียงพอ จึงเป็นสิ่งสำคัญในผู้ป่วยมะเร็งเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันและความแข็งแรงของผู้ป่วย

2. อาหารที่ให้พลังงานสูง เนื่องจากผู้ป่วยมักกินอาหารได้ในปริมาณน้อย เครื่องดื่มจึงน่าจะเป็นอีกทางเลือก เช่น สมูทตี้โยเกิร์ตผลไม้สร้างความสดชื่นให้กับร่างกาย อีกทั้งได้ประโยชน์ และวิตามินจากผลไม้อีกด้วย

3. กินผักผลไม้ให้ครบวันละ 5 สี จัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติในการป้องกันไม่ให้มะเร็งลุกลามได้ (ควรล้างให้สะอาด) เช่น มะเขือเทศ ดอกกะหล่ำ คะน้า แขนงผัก บล็อคโคลี ผักโขม กะหล่ำปลีสีม่วง ถั่ว ส้ม แก้วมังกรสีชมพู มะม่วง (สุก-ดิบ) เป็นต้น

4. กินไขมันจากปลา เพราะน้ำมันปลามีกรดโอเมก้า 3 ช่วยลดการอักเสบ เหมาะสำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่น้ำหนักตัวน้อย และไม่ควรกินอาหารที่มีไขมันจากสัตว์ที่เป็นไขมันอิ่มตัวมากเช่น หนังติดมัน น้ำมันหมู เพราะโมเลกุลสามารถเปลี่ยนแปลงไปเป็นเซลล์มะเร็งได้

5. กินมื้อใหญ่ในช่วงเช้า และแบ่งอาหารเป็นมื้อเล็กๆ หลายมื้อ ช่วยให้กินอาหารได้มากขึ้น
 
มีผลงานวิจัยพบว่า หากผู้ที่เข้ารับการรักษาได้รับสารอาหารครบถ้วน ช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้ที่รักษามะเร็งดีขึ้น


ผลของการได้รับสารอาหารครบถ้วน
1. ได้รับสารอาหารพอเพียง คนที่เป็นมะเร็งร่างกายจะอักเสบ ทำให้เผาผลาญพลังงาน และเผาผลาญโปรตีนสูงกว่าคนปกติ จึงควรรับอาหารเสริมเพิ่มเติมให้พอเพียงต่อวัน

2. ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้น จำนวนเซลล์เม็ดเลือดขาวในเลือดเพิ่มขึ้น สามารถเข้ารับการรักษา cycle รอบถัดไปได้ โดยไม่ต้องเลื่อนการรักษา ผู้ป่วยจะไม่ต้องทนทุกข์ใจ หรือต้องรอเวลา เพราะหากต้องเลื่อนการรักษา ก็อาจจะมีความเสี่ยงที่เซลล์มะเร็งจะพัฒนาในช่วงที่ถูกเลื่อนไป


3. ช่วยลดอาการอักเสบในช่องปาก (mucositis) ในกลุ่มที่ได้เคมีบำบัดร่วมกับฉายแสง ซึ่งหากมีอาการนี้ จะทรมานและทำให้กินอาหารลำบาก ส่งผลให้สุขภาพทรุดลง การได้รับสารอาหารที่เพียงพอสำคัญอย่างยิ่งของผู้ป่วยมะเร็ง เพราะจะช่วยลดอาการอักเสบป้องกันไม่ให้รุนแรงได้ อีกทางเลือกของผู้ป่วยในการลดอาการอักเสบและช่วยให้ร่างกายแข็งแรงพร้อมที่จะให้เคมีบำบัดและฉายแสงนั้นคือ จีเฮิร์บ แคปซูลวัน โดยนายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ เป็นยาสมุนไพรที่ช่วยให้ยับยั้งเชื้อมะเร็งและทำให้เซลล์มะเร็งฟ่อลงได้

สมุนไพรจีเฮิร์บ แคปซูลวัน ทางเลือกของผู้ป่วยโรคมะเร็ง

☘️ สรรพคุณ จีเฮิร์บ แคปซูลวัน
เป็นสมุนไพรบำรุงน้ำเหลือง บำรุงร่างกาย ผู้ที่แข็งแรงปกติก็สามารถรับประทานเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และผู้ที่เป็นโรคเกี่ยวกับน้ำเหลืองในร่างกาย จีเฮิร์บสามารถปรับสมดุลของน้ำเหลืองให้มีประสิทธิภาพ ระบบน้ำเหลืองสำคัญต่อร่างกายมากหากน้ำเหลืองไม่ดีก็อาจก่อให้เกิดโรคอื่นๆได้ *ผลการรักษาขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

☘️ บุคคลใดบ้างที่สามารถรับประทานได้
จีเฮิร์บ แคปซูลวัน สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย เด็กอายุตั้งแต่ 5 ขวบขึ้นไปสามารถรับประทานได้ สตรีมีครรภ์รับประทานได้โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ เนื่องจากเป็นสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ ออแกนิค 100% มีผลรับรองจากสถาบันที่มีชื่อเสียงต่างๆว่า จีเฮิร์บ แคปซูลวัน สามารถกระตุ้นร่างกายให้สร้างภูมิคุ้มกันในการเกิดโรคต่างๆและยังได้การรับรองจากสถาบันวิจัยว่า ไร้สารสเตีรยรอยด์ ไร้สารพิษ และสารตกค้างในร่างกาย การผลิตได้มาตรฐาน GMP รับรองจากสาธารณสุข

☘️ การรับประทาน จีเฮิร์บ แคปซูลวัน
รักษาน้ำเหลืองเสีย รับประทานครั้งละ 2-4 แคปซูล วันละ 2 เวลาก่อนหรือหลังอาหาร 30 นาที เช้าและเย็น

☘️ อาการข้างเคียง
จีเฮิร์บ แคปซูลวัน ไม่ก่อให้เกิดอาการข้างเคียง และสารตกค้างในร่างกาย

☘️ ผู้ผลิต ทองประเสริฐโอสถ

121 ม.1 ต.บางมัญ อ.สิงห์บุรี 1600


การติดต่อปรึกษาและสั่งซื้อ

Tel. 061-324-4441 , 093-169-0206
LINE: @gherbherbal
E-mail: gherbherbal@gmail.com
ทุกช่องทางมีเจ้าหน้าที่บริการ 24 ชม.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้